KOL là gì? Tại sao các Brand thường tìm KOLs


KOL phát âm là “Ca – Âu – Eo” là một thuật ngữ quen thuộc, nhưng chắc chắn không hẵn ai cũng biết ý nghĩa của từ ngữ viết tắt này là gì. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tripleR tìm hiểu xem KOL là gì? KOLs là gì? Tại sao các Brand nổi tiếng trong thời trang thường hay tìm đến những KOLS nổi tiếng để làm nhận dạng thượng hiệu, đại sứ thương hiệu hay làm video về marketing sản phẩm nhé.

KOLS là gì? Tại sao các Brand thường tìm KOLs

KOLS là gì? Tại sao các Brand thường tìm KOLs

KOL là gì? KOLs là gì? KOLs là viết tắt của gì?

KOL là viết tắt của cụm từ “Key Opinion Leader“, mang ý nghĩa là người nổi tiếng, ảnh hưởng, có khả năng dẫn dắt tư tưởng đám đông, tầm ảnh hưởng lớn trên cộng đồng nào đó, được nhiều người biết đến và có sự ảnh hưởng đến nhiều người bởi sự nổi tiếng hay kiến thức của họ về chuyên môn, lĩnh vực hay ngành nghề của họ.

KOLs là viết tắt của cụm từ “Key Opinion Leaders“, tương tự như KOL, nhưng chữ “S” phía sau KOL chỉ số nhiều, mang nghĩa là những người, những nhóm người hay tổ chức nào đó nổi tiếng, có độ ảnh hưởng lớn, có khả năng dẫn dắt tư tưởng đám đông trong 1 lĩnh vực nào đó.

KOLs là gì? KOLs là viết tắt của gì?

KOLs là gì? KOLs là viết tắt của gì?

>> Có thể bạn quan tâm: Vedette là gì? Chức năng của Vedette trong thời trang

Những KOLs có thể là ca sĩ, người mẫu, hot girl, hot boy,… hay bất kì ai nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Dưới đây là những ví dụ cụ thể:

  • Trong lĩnh vực nghệ thuật thì Sơn Tùng MTP, Chipu, Hoài Linh, Trấn Thành… cũng là những KOLs trong lĩnh vực nghệ thuật của họ.
  • Trong lĩnh vực thời trang ở Việt Nam không thể không nhắc đến Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn, Decao, Thuận Nguyễn hay Khánh Linh,… họ là những KOLs trong lĩnh vực thời trang.
  • Trong lĩnh vực sức khỏe, KOL sẽ là các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng.
  • Trong lĩnh vực ẩm thực, KOL sẽ là các đầu bếp nổi tiếng, chuyên gia nghiên cứu về ẩm thực.
  • Trong lĩnh vực thể thao, KOL là vẫn động viên bóng đá nổi tiếng, vận động viên võ thuật nổi tiếng.
  • Tương tự như trong nhiếp ảnh, mỹ phẩm, giải trí,…

KOLs mang nghĩa gần giống như các Fashionista hay Fashionisto nhưng mang nghĩa rộng hơn, trong khi các Fashionista hay Fashionisto nói về thời trang thì các KOLs có thể là thời trang hay trong các ngành nghề bất kỳ nào đó, một điểm chung là những KOLs, Fashionista hay Fashionisto thường có lượng follow trên facebook, instagram, tiktok, youtube,… cực cao, lượng tương tác với fans cực lớn.

Để biết thêm về Fashionista hay Fashionisto, bạn có thể tìm hiểu qua bài viết sau:

>>> Fashionista là gì? Fashionisto là gì? Những fashionista/fashionisto nào ở Việt Nam đang HOT nhất

Tại sao các Brand thường tìm KOLs?

Tại sao các Brand thường tìm KOLS? Các KOLs nào đang nổi tiếng ở Việt Nam

Tại sao các Brand thường tìm KOLS? Các KOLs nào đang nổi tiếng ở Việt Nam

Các KOLs thường có sức ảnh hưởng lớn, cũng chính vì thế mà họ thường được các nhãn hàng, brand hay thương hiệu nào đó hợp tác, kết hợp để làm marketing, nhờ sự nổi tiếng của họ để lan truyền thương hiệu, chiến dịch marketing của họ tới được nhiều người hơn. Người ta gọi cách marketing này là KOLs Marketing.

Trong lĩnh vực thời trang, các cửa hàng, nhãn hàng thời trang, các thương hiệu thời trang thường tìm đến các KOLs để thuê làm đại sứ thương hiệu, để làm mẫu ảnh chụp sản phẩm, để live stream đánh giá sản phẩm.

>> Có thể bạn quan tâm: Bad Boy là gì? Các Bad Boy thường chuộng phong cách thời trang nào

Các KOLs nào đang nổi tiếng ở Việt Nam

Sau đây là một số ví dụ cụ thể về các KOLs nổi tiếng nhất ở Việt Nam, trong những lĩnh vực mà họ hoạt động. Bao gồm các lĩnh vực ca hát, thời trang, danh hài, vlog, live stream game, bóng đá, học thuật,… còn rất nhiều ngành nghề khác nữa, tripleR hẹn bạn vào những bài viết trong tương lai nhé.

  • Trong lĩnh vực ca hát: Sơn Tùng MT-P, Jack J97, Đen Vâu hay BinZ,…
  • Trong lĩnh vực thời trang có Châu Bùi, Decao, Quỳnh Anh Shyn hay Thuận Nguyễn,…
  • Trong lĩnh vực hài có nghệ sĩ Hoài Linh, nghệ sĩ Trấn Thành, nhóm hài FapTV,…
  • Trong lĩnh vực vlog có bà Tân Vlog, Color Man hay Pewpew,…
  • Trong lĩnh vực live stream game, youtuber có VirusS, Độ mixi…
  • Trong lĩnh vực bóng đá có Công Phượng, Quang Hải hay Bùi Tiến Dũng,…
  • Trong lĩnh vực học thuật: Giáo sư Ngô Bảo Châu, thần đồng Đỗ Nhật Nam,…

Lời kết

Với những chia sẻ về KOLs phía trên của tripleR, hy vọng các bạn đã hiểu được KOL (hay KOLs) có nghĩa là gì, hiểu được mức độ cần thiết KOLs trong các chiến dịch marketing cho các brand, thương hiệu. Chúc các bạn vui vẻ!

Đây là bài viết: "KOL là gì? Tại sao các Brand thường tìm KOLs" của tripleR thuộc nhóm chủ đề: , , , .

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *