Slogan là một thuật ngữ khá phổ biến trong đời sống xã hội, khi nghe đến thuật ngữ “slogan” bạn thường nghĩ đến điều gì? Chắc chắn có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ được ý nghĩa của thuật ngữ này. Hãy cùng tripleR tìm hiểu về thuật ngữ slogan để trả lời câu hỏi “slogan là gì” ngay sau đây nhé.
Như chúng ta đã biết, mỗi thương hiệu, mỗi công ty thường có một câu slogan nhằm nói lên mục đích hay giá trị cốt lõi của công ty.
Nội dung bài viết:
Slogan là gì?
Slogan là “khẩu hiệu tiếp thị”, một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp mô tả tính chất của một thương hiệu, mà các doanh nghiệp hay thương hiệu đó muốn. Slogan thường gắn với văn hóa, bản sắc, một lời hứa, giá trị cốt lõi, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn truyền đạt đến khách hàng.
Slogan là gì? Khám phá những slogan của các thương hiệu thời trang nổi tiếng
Slogan thường diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển sản phẩm của công ty, có thể nói slogan là điều “không thể thiếu” cho các thương hiệu, việc thay đổi sloan của thương hiệu được coi là sự “tối kị”, không nên thay đi đổi lại slogan trong bất kỳ trường hợp gì.
>> Liên quan: Spotlight là gì? Khám phá những lần chiếm Spotlight của thời trang
Slogan thường nên được tạo ra như thế nào? Slogan và Tagline giống và khác nhau thế nào?
Thông thường, các slogan được tạo ra để nói nên giá trị cốt lõi của thương hiệu, hay công ty, thường áp dụng lối chơi chữ, sự điệp âm, các kiểu chơi chữ và những từ ngữ có nghĩa mở rộng để tạo thành một slogan, slogan thường phải đảm bảo 3 yêu tố chính.
Slogan thường nên được tạo ra như thế nào? Slogan và Tagline giống và khác nhau thế nào?
- Ngắn gọn và súc tích
- Sử dụng ngôn từ đơn giản, rõ ràng và dể hiểu
- Phải đảm bảo tính trung thực của Slogan
Điểm giống nhau giữa Slogan và Tagline
- Slogan và Tagline có sự giống nhau là đều là cụm từ ngắn gọn, được lặp đi lặp lại nhiều lần trên các thiết kế thương hiệu.
- Mục đích chính của Slogan và Tagline là truyền đạt giá trị muốn nói tới khách hàng.
Điểm khác nhau giữa Slogan và Tagline
- Tagline thường dùng trong định hướng ngắn hạn, còn slogan tồn tại để khẳng định những giá trị thương hiệu theo đuổi.
- Tagline có thể có nhiều, nhưng slogan chỉ có một vì mang mục đích lâu dài, giá trị của doanh nghiệp hay thương hiệu.
Những slogan của các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới
Sau đây hãy cùng khám phá xem những thương hiệu thời trang lớn của thế giới và Việt Nam họ sử dụng những câu slogan nào cho thương hiệu của họ nhé.
Những slogan của các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới
- Channel: Để không thể thay thế, người ta phải luôn khác biệt (In order to be irreplaccable, one must always be diferent)
- CoCo Chanel: Tôi không làm thời trang, tôi chính là thời trang (I don’t do fashion. I am fashion)
- Nike: Cứ làm đi (Just do it)
- Adidas: Không gì là không thể (Impossible is nothing)
- Puma: Nhanh hơn tất cả (Forever faster)
- Victoria’s secret: Sexy là gì (What is sexy?)
- Triumph: Thời trang và hơn thế nữa (Fasshion and so much more)
- CK Jean: Dù tốt dù xấu, hãy là chính bạn (Be good, Be bad, Be yourself).
Một số slogan của các thương hiệu thời trang Việt Nam
- Bitis: Nâng niu bàn chân Việt
- Yame: You are my everything
- tripleR: Real Style – Real People – Real Design
Có thể bạn quan tâm:
- Global brand là gì? Tìm hiểu các Global brand hiện có ở Việt Nam
- Local brand là gì? Tìm hiểu các local brand ở Việt Nam nổi tiếng nhất
Lời kết
Phía trên là những chia sẻ của tripleR về thuật ngữ “slogan”, hy vọng với những chia sẻ phía trên, bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của slogan, cũng như biết được những câu slogan cực chất của các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới. Chúc các bạn vui vẻ!
Đây là bài viết: "Slogan là gì? Khám phá những slogan của các thương hiệu thời trang nổi tiếng" của tripleR thuộc nhóm chủ đề: Slogan, Slogan thời trang.