Spotlight là gì? Khám phá những lần chiếm Spotlight của thời trang


Spotlight gần như là một câu nói “cửa miệng” của những bình luận viên, người dẫn chương trình, nhà báo, các MC truyền hình, cũng là từ mà các bạn trẻ hay nói khi trò chuyện với nhau, khi xem phim hay các bài báo về người hay sự kiện nào đó nổi tiếng. Vậy spotlight là gì? Spotlight liên quan gì đến ngành thời trang? Hãy cùng tripleR tìm hiểu sâu hơn về thuật ngữ này ngay sau đây nhé.

Spotlight là gì? Chiếm spotlight là gì?

Spotlight được tạo thành bởi 2 từ có nghĩa riêng biệt là “spot” và “light” có nghĩa là điểm sáng, đốm sáng,… Nhưng trên thực tế, nghĩa được sử dụng nhiều nhất, phổ biến nhất của spotlight mang nghĩa là “tâm điểm”.

Spotlight là gì? Chiếm sóng Spotlight là gì?

Spotlight là gì? Chiếm sóng Spotlight là gì?

Tâm điểm ở đây dùng để nói đến những cá nhân, xu hướng, sự kiện, hay nội dung nào đó nổi bật, được chú ý nhiều nhất trong một thời điểm nào đó. Đặc trưng chỉ những cá nhân, sự kiện cực nổi bật, khi xuất hiện đều nhận được sự chú ý đặc biệt, được bàn tán xôn xao, không rời mắt, khiến mọi thứ xung quanh nó lu mờ.

Chiếm spotlight có thể hiểu là sự kiện hay sự vaath, cá nhân nào đó đang chiếm lấy sự thu hút, sự chú ý từ công chúng, chiếm spotlight thường được dùng nhiều trên các mặt báo, truyền hình và mạng xã hội.

Spotlight được dùng nhiều trong cộng đồng thời trang, showbiz, phim ảnh, ca sĩ, hotgirl, idol,… xuất hiện với sự nổi bật, chiếm chọn sự chú ý từ cánh nhà báo, fan hay những hâm mộ, đọc giả.

Spotlight là điều bất cứ thương hiệu nào cũng muốn có

Spotlight là điều bất cứ thương hiệu nào cũng muốn có

Spotlight là điều mà bất cứ một nhãn hiệu, người nổi tiếng hay trong các chiến dịch truyền thông,… bất cứ ai cũng muốn có được điều này.

Một số ý nghĩa khác của spotlight

  • Đèn spotlight: Hay còn đực gọi là đèn sân khấu, loại đàn này cung cấp một chùm sáng chiếu sáng một điểm trên sân khấu, thường là người đang diễn thuyết hay biểu diễn trên sân khấu, để tạo được sự chú ý vào khu vực đền chiếu.
  • Window spotlight: Window spotlight là một tùy chọn trên window 10 cho màn hình máy tính, giúp có thể hiển thị có thể hiển thị cùng lúc các hình nền khác nhau.
  • Spotlight search: Tính năng của hệ điều hành OS X và IOS giúp tìm kiếm dựa trên các lựa chọn, cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm và định vị một dữ liệu nào đó trên máy tính, điện thoại.

Bạn có biết: tripleR cũng từng có nhiều sản phẩm chiếm sóng spotlight trong giới trẻ

Có thể bạn chưa biết, trong giới thời trang street style Hồ Chí Minh, thì cũng có một thời điểm, tripleR chiếm sóng spotlight, trở thành tâm điểm trong một thời gian, được các bạn trẻ bàn tán và nói đến rất nhiều.

tripleR cũng từng có nhiều sản phẩm chiếm sóng spotlight trong giới trẻ

tripleR cũng từng có nhiều sản phẩm chiếm sóng spotlight trong giới trẻ

  • Lần ra mắt thương hiệu thời trang tripleR cho giới trẻ, thương hiệu hướng tới giới trẻ yêu thích sự năng động, phong cách street style. Sự kiện này cũng là khi tripleR chính thức gia mắt với giới thời trang Sài Gòn.
  • Chương trình “cá tháng tư” đồng giá 41k tất cả các sản phẩm, các bạn follow tripleR sẽ được mua sản phẩm bất kỳ với giá chỉ 41k, nhưng sản phẩm siêu xin xò, giá khốc có thể lên đến 8 trăm nghì đều được bán với giá 41k. Sự kiện này giúp tripleR chiếm sóng, và hầu hết các fan đều bị sốc khi không thể tin vào mức giá siêu hót đó.

Bài viết liên quan:

>> KOL là gì? Tại sao các Brand thường tìm KOLs

>> Fashionista là gì? Fashionisto là gì?

Những lần chiếm sóng spotlight trong giới thời trang

Sau đây là những lần chiếm sóng spotlight của giới thời trang trên truyền thông, những sự kiện về thời trang được chú ý, theo dõi của công chúng.

Nhà thiết kế nổi tiếng Công Trí vad Sơn Tùng MTP chiếm sóng spotlight trong 1 sự kiện thời trang

Nhà thiết kế nổi tiếng Công Trí vad Sơn Tùng MTP chiếm sóng spotlight trong 1 sự kiện thời trang

Slogan Zara thất thủ ngày mở bán tại Việt Nam trở spotlight trong nhiều ngày

Slogan Zara thất thủ ngày mở bán tại Việt Nam trở spotlight trong nhiều ngày

  • ‘Cú nổ’ mang tên Nguyễn Công Trí trên thảm đỏ thế giới, nhà thiết kế thời trang Công Trí từng chiếm sóng spotlight trên tất cả các chương trình, mặt báo, mạng xã hội. Hiện tại, có rất nhiều ngôi sao quốc tế diện thiết kế của Công Trí.
  • H&M vào việt nam: Sự kiện thương hiệu thời trang nổi tiếng bậc nhất thế giới là H&M vào Việt Nam cũng được chiếm sóng, tất cả đều nói về sự kiện này.
  • Zara vào Việt Nam: Tương tự như H&M, Zara cũng nổi tiếng bâc nhất trên thế giới, sự xuất hiện của thương hiệu này tại Việt Nam đã thu hút giới trẻ, truyền thông,… chiếm sóng trên mọi kênh truyền hình, các mặt báo lớn.
  • Phong trào tẩy chay H&M Việt Nam: Gần đây nhất không thể kể tới spotlight đang chiếm sóng là phong trào tẩy chay thương hiệu H&M, hãng thời trang Thụy Điển bị kêu gọi tẩy chay sau thông tin “thay đổi bản đồ online” theo yêu cầu của Trung Quốc. Các mạng xã hội, tín đồ thời trang, nhiều ca sĩ, fashionista, người nổi tiếng,… tham gia khiến cho sự kiện này chiếm spotlight trên mạng xã hội, các mawth báo và truyền thông.

>> Liên quan: Slogan là gì? Khám phá những slogan của các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Lời kết

Phía trên là những chia sẻ của tripleR về ý nghĩa của “spotlight“, hy vọng với những kiến thức phía trên, bạn đọc sẽ hiểu rõ về spotlight là gì cũng như sự liên quan của thuật ngữ này đối với ngành thời trang và các lĩnh vực khác. Đừng quên, nếu bạn đang muốn tìm những items thời trang phong cách, hãy liên hệ với tripleR ngay nhé. Chúc các bạn vui vẻ!

Đây là bài viết "Spotlight là gì? Khám phá những lần chiếm Spotlight của thời trang" của tripleR thuộc nhóm chủ đề: , .

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *